Viewing 1 reply thread

  • Author
    • #4039

      Anonymous
      Inactive

      การเบิกจ่ายเงินกองทุนสิ่งแวดล้อม มีขั้นตอนอย่างไร

    • #4057

      ONEP KM Team
      Member

      เมื่อโครงการได้รับอนุมัติเงินสนับสนุนจากกองทุนสิ่งแวดล้อมแล้ว มีขั้นตอนการดำเนินการดังนี้ (Download คู่มือการประสานการดำเนินงานฯ)
      1) แจ้งมติคณะกรรมการกองทุนสิ่งแวดล้อม : สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติ
      และสิ่งแวดล้อม แจ้งมติคณะกรรมการกองทุนสิ่งแวดล้อม ให้ผู้ได้รับอนุมัติเงินกองทุนทราบ พร้อมส่งคู่มือการ
      ประสานการดำเนินงานโครงการฯ ให้เป็นแนวทางในการประสานงาน
      2) จัดทำแผนการดำเนินงานและใช้จ่ายเงิน : หน่วยงานที่ได้รับเงินอุดหนุนจากกองทุนสิ่งแวดล้อม
      จะต้องจัดทำแผนการดำเนินงานและใช้จ่ายเงินให้สอดคล้องกับรายละเอียดโครงการที่ได้รับอนุมัติ ส่งให้สำนักงานกองทุนสิ่งแวดล้อม ภายใน 1 เดือนหลังจากได้รับแจ้งมติคณะกรรมการกองทุน
      3) การรับรองแผนการดำเนินงานและแผนการใช้จ่ายเงิน : สำนักงานกองทุนสิ่งแวดล้อม
      ตรวจสอบความถูกต้อง และส่งต่อให้กรมบัญชีกลาง เพื่อใช้ประกอบการเบิกจ่ายเงิน พร้อมสำเนาส่งโครงการ
      ภายใน 7 วันทำการนับจากวันที่ได้รับแผน
      4) เปิดบัญชีธนาคาร : ผู้ได้รับเงินอุดหนนุดำเนินการเปิดบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์
      กับ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ชื่อบัญชี “กองทุนสิ่งแวดล้อม โครงการ……………” และแจ้งเลขที่บัญชี
      เงินฝากให้กรมบัญชีกลาง (ผู้จัดการกองทุนสิ่งแวดล้อม) ทราบ
      5) การเบิกจ่ายเงิน : ผู้ได้รับเงินอุดหนุนจะต้องยื่นหนังสือขอเบิกเงินกับกรมบัญชีกลาง
      (ผู้จัดการกองทุนสิ่งแวดล้อม) ตามแผนการใช้จ่ายเงินเป็นงวดๆ ควรยื่นหนังสือขอเบิกก่อนถึงกำหนดไม่น้อย
      กว่า 10 วัน โดยผู้ขอเบิกจะต้องเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดของหน่วยงาน หรือผู้ที่ได้รับมอบอำนาจให้ดำเนินการแทน
      ส่งให้กรมบัญชีกลางและสำเนาให้ส านักงานฯ ทราบ โดยมีเอกสารประกอบการขอเบิก ดังนี้
       มติคณะกรรมการพร้อมรายละเอียดโครงการ
       แผนการดำเนินงานและแผนการใช้จ่ายเงิน ที่สำนักงานฯได้ตรวจสอบและ
      รับรองแล้ว
       สำเนาชื่อ และเลขที่บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของโครงการ
       สัญญาจัดซื้อจัดจ้างตามแบบในระเบียบพัสดุ (ถ้ามี)
       เอกสารอื่นๆ ตามที่ผู้จัดการกองทุนกำหนด
      6) การโอนเงินจากกรมบัญชีกลาง : กรมบัญชีกลางจะโอนเงินเข้าบัญชีโครงการ ภายใน 7 วัน
      เมื่อเอกสารครบถ้วน และจะมีหนังสือแจ้งผู้ได้รับอนุมัติเงินกองทุน พร้อมแบบบันทึกคำรับรองของผู้เบิกและ
      รายงานการรับจ่ายเงินของโครงการ
      7) การรายงานผล : ผู้ที่ได้รับอนุมัติเงินอุดหนุนจะต้องดำเนินการรายงานผลการดำเนินงาน
      โครงการเป็นรายไตรมาส และรายงานสรุปผลการดำเนินงานประจ าปี รวมทั้งจะต้องดำเนินการรายงานผลการ
      จ่ายเงินโครงการ ส่งให้กรมบัญชีกลาง (ผู้จัดการกองทุนสิ่งแวดล้อม) เป็นรายไตรมาส ภายใน 15 วันหลังจาก
      สิ้นไตรมาสตามปีงบประมาณ จนกว่าจะเสร็จสิ้นโครงการ
      8) การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ : ปิดบัญชีเงินฝากธนาคาร และส่งเงินคงเหลือพร้อม
      ดอกผลทั้งหมด คืนกรมบัญชีกลาง (ผู้จัดการกองทุนสิ่งแวดล้อม) ภายใน 15 วันนับจากวันสิ้นสุดโครงการ โดย
      เขียนเช็คธนาคารสั่งจ่าย “กองทุนสิ่งแวดล้อม” พร้อมแนบสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของโครงการทุก
      หน้า รวมทั้งสรุปผลการดำเนินงานโครงการส่งให้สำนักงานกองทุนสิ่งแวดล้อม ภายใน 30 วันนับจากวันสิ้นสุด
      โครงการ

Viewing 1 reply thread

You must be logged in to reply to this topic.