เหตุผลในการปฏิบัติ
- เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์จากการนำแผนไปปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
- เพื่อวัดผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินงานตามแผน
- เพื่อรวบรวมผลการดำเนินงานและนำไปทบทวนปรับปรุงแผนในระยะต่อไป
เทคนิคในการปฏิบัติ
- มีการประชาสัมพันธ์สื่อสาร ถ่ายทอดให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย
- ใช้เครื่องมือการติดตามประเมินผลที่เหมาะสม เช่น CIPP Model, PDCA
อุปกรณ์ เครื่องมือ องค์ความรู้
- ช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย เช่น จดหมาย/Website/ การจัดประชุมสัมมนา/ E-mail ฯลฯ
- ประเมินผล
- แบบสอบถาม
- CIPP Model, PDCA, SPSS
วิธีการติดตามผลภายหลัง
- รายงานสรุปผลการดำเนินงานตามแผน