การจัดวางระบบและการประเมินผลการควบคุมภายใน เพื่อควบคุม ป้องกัน แก้ไขปัญหาความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นและเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน
“การควบคุมภายใน” คือ กระบวนการปฏิบัติงานที่ผู้กำกับดูแล หัวหน้าหน่วยงานของรัฐ ฝ่ายบริหาร และบุคลากรของหน่วยงานของรัฐจัดให้มีขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจอย่างสมเหตุสมผลว่า
การดำเนินงานของหน่วยงานของรัฐจะบรรลุวัตถุประสงค์ด้านการดำเนินงาน ด้านการรายงาน และด้านการปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับ
การประเมินผลการควบควบคุมภายใน ทำให้ทราบถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในภารกิจงานของสำนัก/กอง/กลุ่ม เพื่อจะได้นำผลการประเมินมาปรับปรุงการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
https://drive.google.com/drive/my-drive?ogsrc=32
thepjinda kheawwichitr
25 September, 2018
https://drive.google.com/drive/my-drive?ogsrc=32
องค์ความรู้ที่เกียวข้อง