- This topic has 1 reply, 2 voices, and was last updated 6 years, 7 months ago by ONEP KM Team.
-
Author
-
-
11 September, 2017 at 6:53 am #4035
AnonymousInactiveขั้นตอนการเบิกจ่ายเงินเป็นอย่างไร
-
11 September, 2017 at 7:17 am #4051
ONEP KM TeamMemberเมื่อโครงการได้รับอนุมัติเงินสนับสนุนจากกองทุนสิ่งแวดล้อมแล้ว มีขั้นตอนการดำเนินการ
ดังนี้ (Download คู่มือการประสานการดำเนินงานฯ)
1) แจ้งมติคณะกรรมการกองทุนสิ่งแวดล้อม : สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติ
และสิ่งแวดล้อม แจ้งมติคณะกรรมการกองทุนสิ่งแวดล้อม ให้กรมบัญชีกลาง และผู้ได้รับอนุมัติเงินกองทุน
ทราบ พร้อมส่งคู่มือการประสานการดำเนินงานโครงการฯ ให้เป็นแนวทางในการประสานงาน
2) จัดทำแผนการดำเนินงาน/แผนใช้จ่ายเงิน และลงนามในบันทึกข้อตกลง :
หน่วยงานที่ได้รับเงินอุดหนุนจากกองทุนสิ่งแวดล้อมจะต้องจัดทำแผนการ
ดำเนินงานและใช้จ่ายเงินให้สอดคล้องกับรายละเอียดโครงการที่ได้รับอนุมัติ ส่งให้สำนักงานกองทุนสิ่งแวดล้อม
ภายใน 1 เดือนหลังจากได้รับแจ้งมติคณะกรรมการกองทุน
หน่วยงานที่ได้รับเงินอุดหนุนจากกองทุนสิ่งแวดล้อม จะต้องลงนามใน “บันทึก
ข้อตกลงการรับเงินอุดหนุนจากกองทุนสิ่งแวดล้อม ตามโครงการ…………………..ของ……..(องค์กรปกครองส่วน
ท้องถิ่น)….”
3) การรับรองแผนการดำเนินงานและแผนการใช้จ่ายเงิน : สำนักงานกองทุนสิ่งแวดล้อม
ตรวจสอบความถูกต้อง และส่งต่อให้กรมบัญชีกลาง เพื่อใช้ประกอบการเบิกจ่ายเงิน พร้อมสำเนาส่งโครงการ
ภายใน 7 วันทำการนับจากวันที่ได้รับแผน
4) เปิดบัญชีธนาคาร : ผู้ได้รับเงินอุดหนนุดำเนินการเปิดบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์
กับ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ชื่อบัญชี “กองทุนสิ่งแวดล้อม โครงการ……………” และแจ้งเลขที่บัญชี
เงินฝากให้กรมบัญชีกลาง (ผู้จัดการกองทุนสิ่งแวดล้อม) ทราบ
5) การเบิกจ่ายเงิน : ผู้ได้รับเงินอุดหนุนจะต้องยื่นหนังสือขอเบิกเงินกับกรมบัญชีกลาง
(ผู้จัดการกองทุนสิ่งแวดล้อม) ตามแผนการใช้จ่ายเงินเป็นงวดๆ ควรยื่นหนังสือขอเบิกก่อนถึงกำหนดไม่น้อย
กว่า 10 วัน โดยผู้ขอเบิกจะต้องเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดของหน่วยงาน หรือผู้ที่ได้รับมอบอำนาจให้ดำเนินการแทน
ส่งให้กรมบัญชีกลางและสำเนาให้สำนักงานฯ ทราบ โดยมีเอกสารประกอบการขอเบิก ดังนี้
มติคณะกรรมการพร้อมรายละเอียดโครงการ
แผนการดำเนินงานและแผนการใช้จ่ายเงิน ที่สำนักงานฯ ได้ตรวจสอบและ
รับรองแล้ว
สำเนาชื่อ และเลขที่บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของโครงการ
สัญญาจัดซื้อจัดจ้างตามแบบในระเบียบพัสดุ (ถ้ามี)
เอกสารอื่นๆ ตามที่ผู้จัดการกองทุนกำหนด
6) การโอนเงินจากกรมบัญชีกลาง : กรมบัญชีกลางจะโอนเงินเข้าบัญชีโครงการ ภายใน 7 วัน
เมื่อเอกสารครบถ้วน และจะมีหนังสือแจ้งผู้ได้รับอนุมัติเงินกองทุน พร้อมแบบบันทึกคำรับรองของผู้เบิกและ
รายงานการรับจ่ายเงินของโครงการ
7) การรายงานผล : ผู้ที่ได้รับอนุมัติเงินอุดหนุนจะต้องดำเนินการรายงานผลการดำเนินงาน
โครงการเป็นรายไตรมาส และรายงานสรุปผลการดำเนินงานประจำปี รวมทั้งจะต้องดำเนินการรายงานผลการ
จ่ายเงินโครงการ ส่งให้กรมบัญชีกลาง (ผู้จัดการกองทุนสิ่งแวดล้อม) เป็นรายไตรมาส ภายใน 15 วันหลังจาก
สิ้นไตรมาสตามปีงบประมาณ จนกว่าจะเสร็จสิ้นโครงการ
8) การดำเนินงานเมื่อสิ้นสุดโครงการ : ปิดบัญชีเงินฝากธนาคาร และส่งเงินคงเหลือพร้อม
ดอกผลทั้งหมด คืนกรมบัญชีกลาง (ผู้จัดการกองทุนสิ่งแวดล้อม) ภายใน 15 วันนับจากวันสิ้นสุดโครงการ โดย
เขียนเช็คธนาคารสั่งจ่าย “กองทุนสิ่งแวดล้อม” พร้อมแนบสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของโครงการทุก
หน้า รวมทั้งสรุปผลการดำเนินงานโครงการส่งให้สำนักงานกองทุนสิ่งแวดล้อม ภายใน 30 วันนับจากวันสิ้นสุด
โครงการ
-
You must be logged in to reply to this topic.